Thursday, August 24, 2006

The Answers are Obvious

i. "bakit ba palagi ka na lang ganyan?"
Galing no? I managed to be consistent.

ii. "ngayon ko lang na-realize..mahal pala kita"
You missed half of your life. Buti na lang, na-realize mo bago ka na-dead.

iii. "iwanan mo na sya. mas magiging masaya ka sa piling ko.."
Ano ko, si Kiko Matsing? Mahilig sa piling ng saging?

iv. "smile ka nga..cute mo kapag naka smile e.."
(Nasabi na sa akin ito..at ang naging sagot ko eh isang matamis na ngiti. Syemet, kinikilig pa rin ako hanggang ngayon)

v. "gawin mo naman yung homework ko sa math.."
Neknek mo...kokopya nga ako sa yo eh.

vi. "sino crush mo? ako diba?"
Yun lang ba ang kaligayahan mo sa buhay? Ang maging crush kita. Sure, madali lang akong kausap eh.

vii. "i am so blessed to have someone like you"
Thank God you realized that!

viii. "why does monday come before tuesday?"
M comes before T sa alphabet.

ix. "may ticket ako sa concert ng linkin park, wanna watch?"
Kasama ka?

x. "isa ka sa mga pinakaspecial na tao sa buhay ko..alam mo ba yun?"
(Again, another familiar question...hehehe. Kinikilig ulet ako) Sana di mo na lang sinabi, na-conscious naman ako.

xi. "nahuhulog na ata ako sayo.."
(Hmm, isa pang familiar statement) Di kita kayang saluhin.

xii. "i can't smile without you."
Bungi ka? or
Am I your mascot?

xiii. "thank you sa lahat lahat. pero..hindi ka siya.."
Hindi kasya? ang ano?

xiv. "wala lang"
Sinasayang mo oras ko eh.

xv. "ano cell number mo?"
(Nung huling tinanong sa akin to..ang sagot ko ay) Ayos modus operandi mo ha!

xvi. "can i have this dance?"
Sorry, hindi rin sya akin para ipamigay

xvii. "pwede ba manligaw?"
Dumilat ka, iho. Hindi tayo talo! o kaya
Paalam ka sa boyfriend ko...

xviii. "mahal ko pa din sya hangang ngayon.."
Eh anong problema?

xix. "you were everything, everything that i wanted"
Samahan mo ng necktie at eyeliner, si Avril ka na.

xx. "kelan mo ba ako sasagutin?"
Pag sawa na ako sa buhay ko

Acknowledgments: Irish (questions were copied from her blogsite)

3 comments:

eventuallypretty said...

dhing nabasa mo ba yung blog entry ko na "Ampalaya plantation"? Parang kasama yang mga tanong na yan sa collection... hahahaha

WINTERFIRE said...

Hinanap ko ang ampalaya plantation...anong buwan ba yan? i'm pretty sure i keep updated sa blogs mo...pero i don't remember this one...sure ka di ito kay cherry?

The Accidental Reviewer said...

may plantation ako?

nakakaloka naman ang sagot mo :)